คุณกฤศ โกษานันตชัย (Krit Kosanantachai) ผู้บริหารรถไฟฟ้าฝีมือคนไทย

 

กฤศ “Krit Kosanantachaiหรือ เอิร์ธ ทายาท ดร.นุชนาถ โกษานันตชัย วสุรัตน์ ปัจจุบันนั่งเก้าอี้ ผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ทำธุรกิจเกี่ยวกับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

               Ms.Krit Kosanantachai ดำเนินการผลิตภายใต้เทคโนโลยีด้านวิศวกรรมไฟฟ้า โดยฝีมือคนไทย ซึ่งผู้บริหารหนุ่มไฟแรง เล่าถึงบริษัทด้วยความภูมิใจว่า; เดิมทีที่บ้านทำธุรกิจน้ำมัน เมื่อ 20 ปีที่แล้ว คุณพ่อไปดูงานต่างประเทศได้เห็นรถไฟฟ้าจึงสนใจ แต่ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญ เพราะราคาน้ำมันยังถูก ด้วยวิสัยทัศน์ของคุณพ่อ เลยได้ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ร่วมกันวิจัยทำรถไฟฟ้า ซึ่งเรามองว่ามันคืออนาคต ตอนเด็กตนคลุกคลีโตมากับโรงงาน ทำให้ชอบในเรื่องยานยนต์กลไก จึงเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ สาขาออกแบบและผลิตภัณฑ์ยานยนต์ จุฬาฯ แล้วค่อยไปเรียนปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พอจบอยากหาประสบการณ์ข้างนอกเกี่ยวกับการเงิน เลยไปเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ที่บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด อยู่ 1 ปี แล้วค่อยมาทำงานที่ บมจ.รถไฟฟ้า

 

คุณกฤศ Krit :กล่าว

ผมชอบที่จะเรียนรู้ในทุกๆเรื่อง เพราะเราจะได้ความรู้จากการทำงาน ซึ่งไม่เหมือนกับสิ่งที่เราเรียน การทำงานสอนอะไรหลายอย่าง การเจอคน เจอลูกค้า เรียนรู้จากคนข้างนอกและคนข้างในบริษัท รวมทั้งวิธีการทำงาน วิธีการคิด ทำให้เราได้แนวคิดใหม่ๆ ได้นำประสบการณ์ของเขา มาคิดวิเคราะห์ต่อ อย่างคุณแม่เป็นคนเด็ดขาด เดินหน้าแล้วลงมือทำจริง ผมก็ได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้ ผมเป็นแนวปฏิบัติ ชอบลงมือ คลุกคลีกับปัญหา ซึ่งผมมองว่าเป็นความท้าทายในการทำงาน งานทุกอย่างจะออกมาได้ดี ผมว่าเราต้องมีข้อมูลที่ตรง แม่นยำ จะทำให้เราทำงานได้ง่ายมากขึ้น

Credit https://www.thairath.co.th