วอลโว่เปิดตัวรถบัสพลังงานไฟฟ้า สำหรับรองรับผู้โดยสารสูงสุดถึง 150 คน

วอลโว่ได้เปิดตัวรถบัสไฟฟ้าใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นรถบัสที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดซึ่งมีความยาวสองระดับและสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 150 คน

 Volvo 7900 Electric Articulated เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสำหรับรถเมล์ไฟฟ้าหลากหลายประเภทของ บริษัท ในกลุ่มรถบัสไฟฟ้าอื่น ๆ วอลโว่ยังมีรถไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดจำนวนมาก

วอลโว่ภูมิใจนำเสนอ 7900 Electric Articulated สามารถเก็บความจุได้มาก ไม่ส่งเสียงรบกวน และทำให้คุณภาพอากาศดีขึ้น สำหรับรถบัสไฟฟ้ามีการเปิดตัวในงาน UITP Global Transport Summit ที่สตอกโฮล์ม รถบัสไฟฟ้านี้ได้ผ่านการทดสอบในเมืองโกเธนเบิร์กประเทศสวีเดนตั้งแต่ปีที่แล้ว

Volvo 7900 Electric Articulated จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะในเดือนตุลาคมนี้ แต่ Volvo ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเล็กน้อย ว่ารถบัสจะมีความยาว 18 หรือ 18.7 เมตร และแบตเตอรี่จะถูกชาร์จผ่านสถานีชาร์จที่ปลายสุดของเส้นทางและจะถูกชาร์จข้ามคืนที่สถานีผ่าน CCS

ประธาน Volvo Buses Håkan Agnevall กล่าวว่า

“ การเปลี่ยนไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะอย่างยั่งยืนเกิดขึ้นในเมืองใหญ่ทั่วโลก ด้วยรถบัสไฟฟ้าที่ไม่มีการปล่อยก๊าซพิษ และมีความเงียบที่ติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง เราสามารถช่วยเมืองต่างๆในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษเสียงความแออัดและอุบัติเหตุจราจรให้กลายเป็นสิ่งที่เราเรียกว่า Zero Cities ในบริบทนี้จุดเด่นของรถบัสไฟฟ้าของเรา คือการรับผู้โดยสารแบบใหม่ ที่มีความจุที่สูง เป็นจุดเด่นที่สำคัญมาก”

วอลโว่ไม่ได้เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เพียงรายเดียวที่แนะนำรถบัสไฟฟ้า เนื่องจากฮุนไดได้เปิดตัวรถบัสสองชั้นไฟฟ้าเป็นครั้งแรกเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รถบัสนั้นจะรองรับผู้โดยสารได้ 70 คน

รถเมล์ไฟฟ้าทำได้มากกว่าการกำจัดน้ำมันมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าและรถบัสโดยสารขนาด 150 คน สำหรับการขนส่งมวลชน

เราได้เห็นหลายประเทศ ที่ประกาศเพิ่มรถเมล์ไฟฟ้าใหม่ ๆ มากมาย จะทำให้ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ได้มีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้นและยังช่วยลดมลพิษได้อีกด้วย

อ้างอิง https://electrek.co